Theo một khảo sát gần đây cho thấy Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 3.225 xe buýt các loại đang hoạt động trên 151 tuyến (có trợ giá và không trợ giá), trong đó có 2 chiếc mang mã số tuyến 104 chạy tuyến Bến xe An Sương – Đại học Nông Lâm Tp. HCM có thiết kế hoàn toàn phù hợp cho người khuyết tật được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2012 và một số xe có sàn thấp. Tuy nhiên, đa phần đều có thiết kế không thân thiện cho người khuyết tật sử dụng như sàn cao, bậc lên cao, không có chỗ riêng cho người dùng xe lăn, không có thang nâng hay ván trượt…Không sử dụng được phương tiện giao thông công cộng, người khuyết tật mất cơ hội đi học, đi làm, tham gia các hoạt động đa dạng và đóng góp cho xã hội. Trong bối cảnh đó, DRD bắt tay thực hiện dự án hỗ trợ di chuyển bằng xe 3 bánh đầu tiên tại Việt Nam dưới sự tài trợ của Cơ quan hợp tác Quốc tế (KOICA).
Mục tiêu của dịch vụ là tăng cường môi trường không rào cản và tạo thêm nhiều cơ hội để NKT tham gia vào tất cả hoạt động xã hội. Khách hàng, những người sử dụng dịch vụ, có nhu cầu có thể tự do gọi đến đường dây nóng để đặt lịch hỗ trợ. Sau khi tiếp nhận nhu cầu và xác định dạng tật, đội ngũ tài xế thân thiện và chuyên nghiệp (bao gồm NKT và người không khuyết tật) được chỉ định đưa đón khách hàng theo đúng yêu cầu của họ.
Từ khi khởi động dịch vụ (6/2013), DRD đã hỗ trợ gần 400 khách hàng với tổng 8.126 lượt. Tỉ lệ khách hàng thuộc nhóm người khuyết tật vận động cao hơn người khiếm thị (khoảng 62,7% và 33,2%).
Các khách hàng cho biết họ hài lòng với dịch vụ này vì tài xế lái xe cẩn trọng và phục vụ đúng giờ. Thêm nữa, các tài xế được chỉ định phù hợp và đảm bảo tính an toàn. Ví dụ, tài xế không khuyết tật được chỉ định hỗ trợ khách hàng khuyết tật nặng còn tài xế khuyết tật được giao hỗ trợ khách hàng khuyết tật nhẹ.
Theo một khảo sát gần đây cho thấy Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 3.225 xe buýt các loại đang hoạt động trên 151 tuyến (có trợ giá và không trợ giá), trong đó có 2 chiếc mang mã số tuyến 104 chạy tuyến Bến xe An Sương – Đại học Nông Lâm Tp. HCM có thiết kế hoàn toàn phù hợp cho người khuyết tật được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2012 và một số xe có sàn thấp. Tuy nhiên, đa phần đều có thiết kế không thân thiện cho người khuyết tật sử dụng như sàn cao, bậc lên cao, không có chỗ riêng cho người dùng xe lăn, không có thang nâng hay ván trượt…Không sử dụng được phương tiện giao thông công cộng, người khuyết tật mất cơ hội đi học, đi làm, tham gia các hoạt động đa dạng và đóng góp cho xã hội. Trong bối cảnh đó, DRD bắt tay thực hiện dự án hỗ trợ di chuyển bằng xe 3 bánh đầu tiên tại Việt Nam dưới sự tài trợ của Cơ quan hợp tác Quốc tế (KOICA).
Mục tiêu của dịch vụ là tăng cường môi trường không rào cản và tạo thêm nhiều cơ hội để NKT tham gia vào tất cả hoạt động xã hội. Khách hàng, những người sử dụng dịch vụ, có nhu cầu có thể tự do gọi đến đường dây nóng để đặt lịch hỗ trợ. Sau khi tiếp nhận nhu cầu và xác định dạng tật, đội ngũ tài xế thân thiện và chuyên nghiệp (bao gồm NKT và người không khuyết tật) được chỉ định đưa đón khách hàng theo đúng yêu cầu của họ.
Từ khi khởi động dịch vụ (6/2013), DRD đã hỗ trợ gần 400 khách hàng với tổng 8.126 lượt. Tỉ lệ khách hàng thuộc nhóm người khuyết tật vận động cao hơn người khiếm thị (khoảng 62,7% và 33,2%).
Các khách hàng cho biết họ hài lòng với dịch vụ này vì tài xế lái xe cẩn trọng và phục vụ đúng giờ. Thêm nữa, các tài xế được chỉ định phù hợp và đảm bảo tính an toàn. Ví dụ, tài xế không khuyết tật được chỉ định hỗ trợ khách hàng khuyết tật nặng còn tài xế khuyết tật được giao hỗ trợ khách hàng khuyết tật nhẹ.